Bùng Nổ Nhà Dưới 800 Triệu tại TP.HCM

Tại TP.Hồ Chí Minh, nhu cầu mua nhà dưới 1 tỷ là rất lớn, nhất là đối với những bạn trẻ, những cặp vợ chồng mới cưới luôn mong muốn có được 1 căn nhà để an cư. Trước nhu cầu đó, nhiều công ty tư nhân nhỏ lẻ đã cho ra đời nhiều mô hình nhà giá rẻ và đang thu hút được rất nhiều khách hàng.

Mua nhà giá rẻ ở đâu thuận lợi nhất ?

Một trong những quận có nhà giá rẻ đang nổi lên và được nhiều khách hàng chọn lựa để mua đó là Huyện Nhà Bè. Từ lâu khi nhắc đến Huyện Nhà Bè, mọi người thường có suy nghĩ đó là một huyện thuộc vùng xa của TP.HCM, nhưng quan niệm đó nay đã dần trở nên cũ kỹ, bởi vì Nhà Bè là nơi giáp với quận 7 vốn đã nổi tiếng với đô thị Phú Mỹ Hưng nơi có đầy đủ các dịch vụ như các trung tâm thương mại, mua sắp giải trí lớn và hiện đại, bệnh viện, trường học đang cao cấp... vì vậy, người dân sống ở Nhà Bè có thể tận dụng hết các tiện ích mà quận 7 mang lại. 

Từ Nhà Bè đến Quận 7 chỉ mất khoảng 2 cây số.

Giao thông đã trở nên thuận lợi rất nhiều với những tuyến đường kết nối từ Nhà Bè đến Quận 7. Kể cả với những bạn trẻ đang làm việc ở các quận như Quận 4, Quận 8, Quận 1, Quận 5 hay quận 10 đều có thể mua một căn nhà ở Nhà Bè, bởi chỉ mất khoảng 20 phút để đi từ Nhà Bè đến quận 1.

Môi trường sống trong lành

Tránh xa những ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, Nhà Bè đang còn là một đô thị yên bình với khí hậu trong lành và mát mẻ vì được hưởng lợi từ 2 con sông lớn đó là sông Nhà Bè và Lòng Tàu. Anh Lợi, một cư dân mới của Nhà Bè cho biết "Tôi cảm thấy rất dễ chịu và thích thú với bầu không khí trong lành, không gian yên tĩnh của Nhà Bè, nó giống như một thành phố yên bình khác hẳn với Sài Gòn nào nhiệt.". 


Chính những lợi thế của Nhà Bè mà không một Quận nào của Tp. Hồ Chí Minh có được nên nó đã thu hút rất nhiều những cư dân ở khắp nơi đổ về. Anh Vương, một nhân viên văn phòng làm tại quận Phú Nhuận cũng chọn Nhà Bè là nơi định cư bởi vì theo anh giá cả nhà nơi đây còn rẻ và các tiện ích đều có, mặc dù hàng ngày đi làm mất khoảng 30 phút nhưng mỗi khi về nhà anh cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ.

Giá Nhà Ra Sao?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, giá nhà tại Nhà Bè được coi là rẻ và hợp lý. Chỉ cần từ 600 triệu - 800 triệu bạn đã có một căn với diện tích từ 3x8 hoặc 4x8 được  các chủ đầu tư xây dựng theo thiết kế hiện đại và bền đẹp như 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hoặc 1 trệt 2 lầu 4 phòng ngủ.

các dãy nhà từ 600 - 800 triệu

Do quỹ đất còn rất nhiều nên các chủ đầu tư luôn chọn các khu nhà gần đường lớn và hẻm từ 4m - 6m - 8m để các phương tiện kể cả xe hơi có thể di vào được.

Thoáng mát và yên tĩnh



Hiện đại và sang trọng

Giấy Tờ, Pháp Lý

Để sở hữu một căn nhà với giá cả hợp lý cho gia đình nhỏ của mình, ngoài giá thành rẻ và vị trí giao thông thuận lợi thì vấn đề về pháp lý cũng là một trong những mối quan tâm của khách hàng. Do Nhà Bè là một Huyện của TP.HCM và còn quỹ đất rất nhiều nên theo quy định của Thành Phố, để có sổ hồng riêng thì diện tích đất sở hữu phải từ 40m2 trở lên. Nhưng do các chủ đầu tư thương phân những căn nhà giá rẻ thành các diện tích 3x8 hoặc 3x7 nên không đủ để ra 1 sổ hồng, vì vậy các chủ đầu tư thường sử dụng hình thức Sở Hữu Chung tức là những chủ hộ đều đứng tên chung trên một lô đất.

Do nhu cầu sở hữu chung nở rộ, nên Nhà Bè đã cấp cho các đồng sở hữu được sở hữu 1 sổ hồng riêng cho mỗi căn ( Sổ hồng riêng mang tên chủ hộ, nhưng đồng sở hữu một lô đất chung )

Chính vì pháp lý hơi rắc rối nên đã làm nhiều khách hàng phân vân và phải tìm hiểu rất kỹ trước khi mới quyết định mua một căn nhà.

Hỗ trợ vay vốn hoặc mua bán
Do tính đồng sở hữu nhà, nên việc mua bán nhà cũng có phần rắc rối, nếu bạn muốn chuyển nhượng nhà trên phần sở hữu riêng của bạn, thì bạn phải có chữ ký đồng ý của các chủ sở hữu chung, chính vì điều này đã làm cho nhiều người phải dè chừng suy nghĩ. Nhưng theo anh Thiện, có phần quyền sở hữu nhà đã giao dịch lại thành công là do trước khi khi ra công chứng để làm sổ hồng, các đồng sở hữu nhà đã ký 1 bản giao ước để cho các chủ sở hữu được giao dịch, mua bán không cần phải có sự đồng ý của các đồng sở hữu khác.

Vay vốn ngân hàng thì có phần phức tạp hơn, nếu bạn sở hữu 1 căn nhà trên miếng đất chung mà muốn vay vốn ngân hàng thì bạn phải nộp hết các sổ hồng của các hộ còn lại ( cùng sở hữu chung ) nên sẽ rất khó để các chủ sở hữu đồng ý đưa sổ hồng cho bạn. Nhưng cũng có trường hợp vay được do các chủ nhà đều có nhu cầu vay như nhau và cùng nhau nộp sổ hồng để ngân hàng chấp nhận cho vay.

Kết luận: tuy vấn đề pháp lý hơi rắc rối, nhưng do nhu cầu nhà ở quá cao cộng với sự hấp dẫn về môi trường sống cũng như các tiện ích mà Nhà Bè mang lại, nên các khu nhà mới đồng sở hữu bán khá nhanh và hậu như được mua hết khi chỉ mới hoàn thành xong phần móng. Góp phần mang lại cuộc sống an cư cho rất nhiều gia đình trẻ và có thu nhập thấp.








No comments:

Post a Comment